skip to main content
Giới hạn tìm kiếm: Giới hạn tìm kiếm: Dạng tài nguyên Hiển thị kết quả với: Hiển thị kết quả với: Dạng tìm kiếm Chỉ mục

Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng tham gia nghiên cứu khoa học của giảng viên các trường cao đẳng công lập ở thành phố Cần Thơ

Can Tho University Journal of Science, 2016-10, Vol.46 (46), p.20 [Tạp chí có phản biện]

ISSN: 1859-2333 ;EISSN: 2815-5599 ;DOI: 10.22144/ctu.jvn.2016.566

Tài liệu số/Tài liệu điện tử

Trích dẫn Trích dẫn bởi
  • Nhan đề:
    Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng tham gia nghiên cứu khoa học của giảng viên các trường cao đẳng công lập ở thành phố Cần Thơ
  • Tác giả: Nhã, Huỳnh Thanh
  • Chủ đề: giảng viên ; nghiên cứu khoa học ; thành phố Cần Thơ ; trường cao đẳng công lập
  • Là 1 phần của: Can Tho University Journal of Science, 2016-10, Vol.46 (46), p.20
  • Mô tả: Nghiên cứu này phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng tham gia nghiên cứu khoa học của giảng viên các trường cao đẳng công lập, trên cơ sở khảo sát 125 giảng viên tại các trường cao đẳng công lập của thành phố Cần Thơ. Nghiên cứu sử dụng phương pháp kiểm định Cronbach’s Alpha và phân tích nhân tố khám phá (EFA) để kiểm định và xây dựng các thang đo. Bên cạnh đó, phương pháp hồi quy tuyến tính bội được sử dụng để tìm ra các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng tham gia nghiên cứu khoa học của giảng viên. Kết quả cho thấy, các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng tham gia nghiên cứu khoa học của giảng viên bao gồm: Môi trường làm việc, Nhận thức, Năng lực cá nhân, Động cơ thực hiện, Tuổi và Lĩnh vực chuyên môn của giảng viên. Trong đó, nhân tố Môi trường làm việc và Nhận thức có tác động nhiều nhất đến khả năng tham gia nghiên cứu khoa học của giảng viên.
  • Nơi xuất bản: Can Tho University Publisher
  • Ngôn ngữ: Vietnamese
  • Số nhận dạng: ISSN: 1859-2333
    EISSN: 2815-5599
    DOI: 10.22144/ctu.jvn.2016.566
  • Nguồn: DOAJ Directory of Open Access Journals

Đang tìm Cơ sở dữ liệu bên ngoài...