skip to main content
Language:
Search Limited to: Search Limited to: Resource type Show Results with: Show Results with: Search type Index

Thực trạng và giải pháp thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Cần Thơ

CTU Journal of Science, 2023-10, Vol.59 (5) [Peer Reviewed Journal]

ISSN: 1859-2333 ;EISSN: 2815-5599 ;DOI: 10.22144/ctujos.2023.187

Digital Resources/Online E-Resources

Citations Cited by
  • Title:
    Thực trạng và giải pháp thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Cần Thơ
  • Author: Nguyễn, Thị Mỹ Linh ; Trần, Lan Anh
  • Subjects: Chất lượng đào tạo, giảng viên, giáo dục Việt Nam, nghiên cứu khoa học, Trường Đại học Cần Thơ
  • Is Part Of: CTU Journal of Science, 2023-10, Vol.59 (5)
  • Description: Trong xu hướng kiểm định chất lượng giáo dục đại học hiện đại thì hoạt động nghiên cứu khoa học là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng đội ngũ giảng viên của chương trình đào tạo đó. Trong phạm vi bài biết, tác giả tập trung làm rõ ba vấn đề chính: khái niệm hoạt động nghiên cứu khoa học, thực trạng hoạt động nghiên cứu khoa học và kiến nghị nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Trong phần phân tích thực trạng, tác giả tập trung nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Cần Thơ là một trường đại học đa ngành lớn có vị thế trụ cột trong hệ thống giáo dục bậc cao của Việt Nam. Bài viết sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi đối với 180 giảng viên Trường Đại học Cần Thơ. Kết quả khảo sát cho thấy, giảng viên có nhận thấy được tầm quan trọng của việc nghiên cứu khoa học tuy nhiên phạm vi nghiên cứu còn tập trung trong nước và vào một số ngành thế mạnh của trường: 80% giảng viên cho rằng hoạt động nghiên cứu khoa học đối với giảng viên là quan trọng; chỉ 21% giảng viên được khảo sát cho rằng họ không gặp khó khăn trong việc công bố quốc tế.
  • Publisher: Can Tho University Publisher
  • Language: English;Vietnamese
  • Identifier: ISSN: 1859-2333
    EISSN: 2815-5599
    DOI: 10.22144/ctujos.2023.187
  • Source: DOAJ Directory of Open Access Journals

Searching Remote Databases, Please Wait