skip to main content
Language:
Search Limited to: Search Limited to: Resource type Show Results with: Show Results with: Search type Index

PHÂN TÍCH CHI PHÍ MARKETING VÀ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI LÚA GẠO ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

Tạp chí Khoa học Đại học Cần Thơ, 2005-05 (3) [Peer Reviewed Journal]

ISSN: 1859-2333 ;EISSN: 2815-5599

Digital Resources/Online E-Resources

Citations Cited by
  • Title:
    PHÂN TÍCH CHI PHÍ MARKETING VÀ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI LÚA GẠO ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG
  • Author: Lưu Thanh Đức Hải
  • Subjects: biên tế marketing ; chi phí marketing ; hệ thống phân phối ; kênh tiêu thụ
  • Is Part Of: Tạp chí Khoa học Đại học Cần Thơ, 2005-05 (3)
  • Description: Bài viết này nhằm khảo sát hệ thống marketing và kênh phân phối lúa gạo Đồng bằng sông Cửu long. ở thị trường nội địa, thương lái gạo tư nhân giữ vai trò quan trọng trong việc cung cấp gạo cho người tiêu dùng trong vùng và các vùng lân cận. Nhà máy xay xát và lau bóng có quy mô lớn thì kiểm soát hầu hết kênh xuất khẩu gạo. Kênh phân phối nội địa được tổ chức khá hiệu quả, cung cấp đúng loại, phẩm cấp gạo đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Thương lái và hộ bán lẻ gạo có kết quả kinh doanh hiệu quả nhất. Ngược lại, nhà máy xay xát và lau bóng gạo thì kinh doanh kém hiệu quả hơn vì họ phải gánh chịu chi phí marketing khá cao so với tổng biên tế marketing. Xu hướng tự do hóa thị trường ở Việt nam đã tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi cho thương lái gạo tư nhân. Hệ thống thương mại quốc gia được tự do hóa hoàn toàn đã tạo ra cơ hội tốt để nâng cao hiệu quả hệ thống marketing.
  • Publisher: Can Tho University Publisher
  • Language: Vietnamese
  • Identifier: ISSN: 1859-2333
    EISSN: 2815-5599
  • Source: DOAJ Directory of Open Access Journals

Searching Remote Databases, Please Wait