skip to main content
Khách
Góc nghiên cứu
Tài khoản của tôi
Đăng xuất
Đăng nhập
This feature requires javascript
Tìm mới
Tìm Cơ sở dữ liệu
Tìm duyệt
Tạp chí điện tử A-Z
Sách điện tử A-Z
Liên kết trích dẫn
Trợ giúp
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh
Tiếng Việt
This feature required javascript
This feature requires javascript
Primo Search
Tất cả tài nguyên
Tất cả
Tài liệu môn học
Tài liệu môn học
Search For:
Clear Search Box
Search in:
Tất cả tài nguyên
Or select another collection:
Search in:
Tất cả tài nguyên
Search in:
Tài nguyên in
Search in:
Tài nguyên số
Search in:
Tài nguyên điện tử
Tìm kiếm nâng cao
Tìm duyệt
This feature requires javascript
Giới hạn tìm kiếm:
Giới hạn tìm kiếm:
Dạng tài nguyên
criteria input
Mọi nơi trong biểu ghi
Nhan đề
Tác giả
Chủ đề
Toàn văn
ISBN
ISSN
Mục lục
Từ khóa
Lĩnh vực
Show Results with:
Nhan đề
Show Results with:
Mọi nơi trong biểu ghi
Nhan đề
Tác giả
Chủ đề
Toàn văn
ISBN
ISSN
Mục lục
Từ khóa
Lĩnh vực
Hiển thị kết quả với:
criteria input
chứa đựng
là (chính xác)
bắt đầu với
Hiển thị kết quả với:
Dạng tìm kiếm Chỉ mục
criteria input
VÀ
HOẶC
KHÔNG
This feature requires javascript
YếU KéM CủA NGHIÊN CứU KHOA HọC GIáO DụC VIệT NAM: NGUYÊN NHÂN Và GIảI PHáP
Tạp chí Khoa học Đại học Cần Thơ, 2014-10 (33)
[Tạp chí có phản biện]
ISSN: 1859-2333 ;EISSN: 2815-5599
Tài liệu số/Tài liệu điện tử
Xem toàn văn
Chi tiết
Gợi ý đọc thêm
Nhận xét
Liên kết mở rộng
This feature requires javascript
Gửi đến
Đưa vào góc nghiên cứu
Xóa khỏi góc nghiên cứu
Thư điện tử
In
Permalink
Trích dẫn
EasyBib
EndNote
RefWorks
Delicious
Xuất RIS
Export BibTeX
This feature requires javascript
Nhan đề:
YếU KéM CủA NGHIÊN CứU KHOA HọC GIáO DụC VIệT NAM: NGUYÊN NHÂN Và GIảI PHáP
Tác giả:
Trần Thanh Ái
Chủ đề:
khoa học giáo dục
;
khái quát hóa
;
Nghiên cứu khoa học
;
phương pháp nghiên cứu
Là 1 phần của:
Tạp chí Khoa học Đại học Cần Thơ, 2014-10 (33)
Mô tả:
Từ mấy năm gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng, người ta thường nói nhiều đến khủng hoảng về giáo dục và tụt hậu về khoa học của nước ta. Tình trạng đó được thể hiện qua vị trí vô cùng khiêm tốn của các trường đại học Việt Nam trên các bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới và qua số lượng ít ỏi bài báo khoa học của Việt Nam được công bố trên các tạp chí quốc tế. Thế mà nước ta lại có số lượng giáo sư, tiến sĩ nhiều nhất Đông Nam á. Trong lĩnh vực khoa học giáo dục, tình trạng này càng đáng thất vọng hơn: trong 15 năm, từ 1996-2010, chỉ có 39 bài báo được công bố quốc tế, trong khi chúng ta đào tạo ra hàng loạt các thạc sĩ và tiến sĩ giáo dục. Một lần nữa, vấn đề chất lượng của đội ngũ cán bộ khoa học của nước ta cần phải được đặt ra một cách nghiêm túc để tìm giải pháp căn cơ chữa trị tận gốc rễ những nguyên nhân gây nên khủng hoảng và tụt hậu. Trong bài viết này, tác giả báo cáo kết quả khảo sát sơ bộ trên 600 tên luận văn thạc sĩ giáo dục được bảo vệ trong nước, để thử phát họa những nguyên nhân của sự yếu kém trong nghiên cứu khoa học giáo dục Việt Nam và đề ra một số giải pháp căn cơ. Đây là tiền đề cho các nghiên cứu chuyên sâu hơn mà tác giả sẽ tiến hành trong một tương lai gần.
Nơi xuất bản:
Can Tho University Publisher
Ngôn ngữ:
Vietnamese
Số nhận dạng:
ISSN: 1859-2333
EISSN: 2815-5599
Nguồn:
Directory of Open Access Journals
This feature requires javascript
This feature requires javascript
Trở lại danh sách kết quả
This feature requires javascript
This feature requires javascript
Đang tìm Cơ sở dữ liệu bên ngoài...
Đang tìm kiếm cho
trong
scope:(TDTS)
Xem ngay kết quả tìm kiếm truy xuất đầu tiên
This feature requires javascript
This feature requires javascript