skip to main content
Language:
Search Limited to: Search Limited to: Resource type Show Results with: Show Results with: Search type Index

Thiết kế đề kiểm tra kĩ năng đọc hiểu văn bản nghị luận theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

Can Tho University Journal of Science, 2022-08, Vol.58 (Education in the Mekong Delta), p.26-35 [Peer Reviewed Journal]

ISSN: 1859-2333 ;EISSN: 2815-5599 ;DOI: 10.22144/ctu.jvn.2022.148

Digital Resources/Online E-Resources

Citations Cited by
  • Title:
    Thiết kế đề kiểm tra kĩ năng đọc hiểu văn bản nghị luận theo chương trình giáo dục phổ thông 2018
  • Author: Nguyễn, Hải Yến ; Nguyễn, Thị Hồng Nam ; Lê, Minh Thi
  • Subjects: kiểm tra ; kĩ năng đọc hiểu ; văn bản nghị luận ; Đánh giá
  • Is Part Of: Can Tho University Journal of Science, 2022-08, Vol.58 (Education in the Mekong Delta), p.26-35
  • Description: Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn năm 2018 xác định năng lực ngôn ngữ và văn học là các năng lực đặc thù. Các năng lực này được thể hiện ở các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe. Kĩ năng đọc thể hiện qua việc đọc các loại văn bản bao gồm văn bản văn học, văn bản thông tin và văn bản nghị luận. Chương trình cũng đề ra yêu cầu về đánh giá là đánh giá kĩ năng đọc hiểu văn bản theo đặc trưng thể loại. Nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới trong kiểm tra, đánh giá kĩ năng đọc hiểu theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, bài viết này đề xuất một số đề kiểm tra đọc hiểu văn bản nghị luận đối với học sinh lớp 9. Kết quả của nghiên cứu này cung cấp một số đề kiểm tra kĩ năng đọc hiểu văn bản nghị luận bao gồm: mục tiêu, ma trận, nội dung đề và các phiếu đánh giá theo tiêu chí (rubric).
  • Publisher: Can Tho University Publisher
  • Language: English;Vietnamese
  • Identifier: ISSN: 1859-2333
    EISSN: 2815-5599
    DOI: 10.22144/ctu.jvn.2022.148
  • Source: DOAJ Directory of Open Access Journals

Searching Remote Databases, Please Wait