skip to main content
Language:
Search Limited to: Search Limited to: Resource type Show Results with: Show Results with: Search type Index

Tư duy thiết kế trong giáo dục an toàn giao thông cho học sinh trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Khoa học Xã hội (Bản điện tử), 2023-12, Vol.18 (2), p.36-53 [Peer Reviewed Journal]

ISSN: 2734-9349 ;EISSN: 2734-9616 ;DOI: 10.46223/HCMCOUJS.soci.vi.18.2.3011.2023

Full text available

Citations Cited by
  • Title:
    Tư duy thiết kế trong giáo dục an toàn giao thông cho học sinh trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh
  • Author: Anh, Trịnh Tú ; Hoài, Phạm Nguyễn ; Toàn, Lê Phúc ; An, Lê Phan Trường ; Việt, Lê Quốc ; Anh, Trịnh Thùy
  • Is Part Of: Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Khoa học Xã hội (Bản điện tử), 2023-12, Vol.18 (2), p.36-53
  • Description: Nâng cao kiến thức và kỹ năng về an toàn giao thông thông qua giáo dục là mục tiêu của nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, công nghệ thực tế ảo có tiềm năng trong việc tạo ra một môi trường tương tác, hiệu quả và an toàn cho người tham gia học. Do đó, nghiên cứu này áp dụng phương pháp tư duy thiết kế, bao gồm năm bước quan trọng (đồng cảm, xác định vấn đề, tạo ý tưởng, dựng mẫu, và thử nghiệm), vào việc xây dựng môi trường giao thông thực tế ảo, giúp cho học sinh trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh có một trải nghiêm thực tế liên quan đến lĩnh vực này. Phỏng vấn nhóm đã được thực hiện với 32 học sinh nhằm khảo sát các yếu tố như sự đắm chìm, sự hiện diện và sự tương tác trong môi trường giao thông thực tế ảo. Kết quả cho thấy các em đắm chìm vào môi trường giao thông ảo, cảm thấy được sự tồn tại của mình và tương tác với các yếu tố trong môi trường. Môi trường giao thông thực tế ảo cần được nghiên cứu sâu rộng hơn trong tương lai nhằm đảm bảo tính khả thi trong việc thực hiện, làm nền tảng cho giáo dục an toàn giao thông cho học sinh trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Language: English
  • Identifier: ISSN: 2734-9349
    EISSN: 2734-9616
    DOI: 10.46223/HCMCOUJS.soci.vi.18.2.3011.2023
  • Source: DOAJ Directory of Open Access Journals

Searching Remote Databases, Please Wait